Cà phê hạt espresso – Cà phê kiểu Ý

ca-phe-espressoCà phê hạt rang được pha trộn, kết hợp giữa vị đắng, giàu caffeine của cà phê Robusta chất lượng cao từ Buôn Ma Thuột với hương thơm và vị đậm đà của Arabica từ vùng Cầu Đất của cao nguyên Đà Lạt.

Một sự pha trộn để pha phin với hương vị của cà phê Espresso.

Để có cà phê pha máy Espresso chúng ta có thể trộn cà phê theo tỉ lệ Arabica – Robusta tương ứng 70% – 30% hoặc 80% – 20% tùy sở thích.

 

* Lưu ý quan trọng: Những người có vấn đề về tim mạch nếu uống cà phê thì nên sử dụng cà phê đã chiết xuất bớt caffein hoặc cà phê Arabica vì hàm lượng caffein ít hơn Robusta.

 

ca-phe-espresso* Thông tin sản phẩm:

. Hạt sàng tiêu chuẩn: R16 – R18

. Cà phê hạt rang mộc, 100% không hương liệu, phụ gia.

. Hương vị cà phê thuần khiết

. Sơ chế thân thiện với môi trường, máy rang với công nghệ hot air hiện đại, tối ưu hóa hương vị cà phê.

. Bao bì giấy Kraft, sử dụng van thông hơi một chiều theo tiêu chuẩn Châu Âu. Nhằm bảo quản chất lượng tốt nhất cho hạt cà phê.

* Chúng tôi có thể xay giúp trong trường hợp quý khách không có cối xay.

Mua Cối xay cà phê quay tay cổ điển

 

 


* Thông tin đặt hàng:

– Mã sản phẩm: AE
– Trọng lượng: 500gr/gói
– Pha phin: 290.000 VND/kg – Pha máy: 320.000/kg

 

– Mua hàng: 0914 88 11 00 
– Giao hàng tận nhà
– Cà phê cho quán, hỗ trợ khách hàng: 090 353 0880

 

Thông tin thêm về cà phê Espresso

 

Nguyên liệu pha cà phê espresso: vẫn là các hạt cà phê dùng cho các loại cà phê khác nhưng hạt cà phê thường được rang sẫm màu hơn. Điều này rất cần thiết vì qua cách pha dưới áp suất, axít tự nhiên của hạt cà phê bị hòa tan nhanh hơn các phương pháp pha chế thông thường rất nhiều. Cà phê espresso pha từ hạt cà phê thường vì thế sẽ có vị chua khó chịu. Người ta chống lại hiện tượng này bằng cách rang lâu hơn do hàm lượng axít giảm đi khi rang hạt cà phê. Một điểm yếu là khi rang lâu sẽ làm giảm đi hương thơm của cà phê. Nghệ thuật rang cà phê vì thế chính là ở chỗ tìm được sự cân bằng giữa hàm lượng axít và hương thơm cho mỗi loại hạt cà phê hay từng loại pha trộn các hạt cà phê. Khi rang cà phê sẫm màu như vậy hạt cà phê mất đi hàm lượng caffeine nhưng do có vị đậm đà nên cà phê espresso thường lại được cho là một loại cà phê đậm.

Thường loại cà phê Arabica (Coffea arabica) có chất lượng cao được dùng làm cà phê espresso. Để cà phê espresso có crema nhiều và đặc hơn người ta pha trộn hạt cà phê Arabia với Robusta (Coffea canephora), loại này không có được hương thơm và vị đậm đà như Arabica, sẽ mang lại một ly cà phê espresso hoàn hảo. 

Cách pha: Để pha cà phê espresso ngon và có nhiều crema phải cần dùng đến một máy pha cà phê espresso. Trong máy này nước nóng 88 °C đến 94 °C được ép với áp suất ban đầu vào khoảng 9 bar qua bột cà phê được xay rất nhuyễn. Thời gian chảy qua phải là 25 giây. Nếu lượng nước phù hợp chảy qua nhanh hơn các hương vị không được hòa tan hết, nước chảy qua lớp bột cà phê quá chậm sẽ có quá nhiều chất đắng hòa tan theo. (Nguồn wikipedia)