Cách pha cà phê phin ngon

cafe phinVề mặt dinh dưỡng thì trong 100g hạt cafe có 2,2g nước; 8,6g protein; 11c chất béo; 36,7g đường; 2g cafein; 9g chất xơ; 6g axit tanic; 12g canxi; 170mg photpho; 42mg sắt; 3mg natri; 12mg vitamin B2; 3,5g vitamin PP…

Cafe không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn làm bạn trở nên thông minh hơn theo nghĩa đen. Chất caffein có trong cafe có tác dụng ngăn chặn tác dụng của một chất gây ức chế thần kinh có tên là Adenosine. Bằng cách đó, cafein có tác dụng tăng cường hoạt động của các tế bào thần kinh cũng như giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh khác như dopamine và norepinephrine. Nhiều thí nghiệm đã cho thấy, cafein có tác dụng cải thiện tâm trạng, trí nhớ, và các chức năng nhận thức nói chung.

Nhưng để có một tách Cà phê ngon thì có một số điểm phải lưu ý. Một điều tất nhiên là cà phê dùng để pha phải có chất lượng tốt. Sau đó là một số nguyên tắc cơ bản sau:

– Xay cà phê với độ mịn vừa phải. Nếu xay quá mịn, cà phê sẽ trở nên quá đắng. Nếu xay quá thô cà phê sẽ bị loãng và nhạt. Nên xay cà phê hạt đủ dùng, sau khi dùng hết thì xay tiếp, vì bột cà phê sẽ hút ẩm rất mạnh, nếu để lâu, sẽ bớt ngon. Cà phê hạt cũng phải được bảo quản kín.

–  Làm ấm phin. Lấy khoảng 20-25g cà phê cho vào phin. Dùng nước sôi đổ một ít vào phin vừa đủ thấm hết bột cà phê, bạn chờ khoảng 1 phút cho cà phê chín đều, sau đó chế đủ nước vào phin.

pha cafe phin ngon– Đừng bỏ quá nhiều đường, vị ngọt của “chè” sẽ làm tách cà phê bớt hương vị. Muốn thưởng thức mùi vị cà phê đích thực thì tốt nhất là uống một ly cà phê nóng.

– Nếu pha cà phê đá thì nên dùng đá viên lớn, để không tan mau quá làm nhạt vị cà phê. Vì thói quen uống cà phê đá ở Việt Nam như hiện nay nên các hãng rang xay thêm vào hóa chất làm cho thật đắng để cà phê không bị mất vị đắng khi pha loãng với đá.

– Đừng nên hâm nóng lại cà phê vì cà phê sẽ mất hết mùi vị và có vị đắng khét.

.                                                                                                        (Tổng hợp)