Những Loại Cà Phê Ngon Nhất Trên Thế Giới

Dưới đây là 7 loại cà phê nổi tiếng và được ưa chuộng nhất thế giới theo các tạp chí về cà phê bình chọn.

1. Cafe Pacamara

ca phe ngon nhat the gioi - pacamaraPacamara là giống lai của chủng Pacas và chủng Maragogype. Giống đã được tạo ra ở El Salvador. Kích cỡ của cây cà phê lẫn hạt cà phê Pacamara rất lớn, di truyền theo gien  Maragogype của nó.. Pacamara có xu hướng thể hiện chất lượng tốt hơn khi được canh tác ở độ cao. Hương vị của nó rất đặc trưng, thể hiện xuất sắc ở độ đáng dịu pha lẫn chua thanh, tính thăng hoa trong cảm xúc vị giác và hậu vị lưu luyến lại dài.

2. Cafe Bourbon

ca phe ngon nhat the gioi - bourbonGiống cà phê nầy đặt được tên theo vùng đất sinh trưởng ở đảo Reunion nằm ở phía đông của Madagasca. Trái Bourbon khi chín có thể là màu đỏ, màu cam và thậm chí là màu vàng tùy thuộc vào từng chủng loại. Đây là giống cà phê có hàm lượng tính axit hữu cơ phong phú nên vị của nó chua thanh, rất hấp dẫn, mùi thơm của cà phê Bourbon quyến rũ vô cùng và cảm giác về vị trong miệng khi uống rất thích thú, thể chất có sự quân bình, hậu vị chua thanh rất ngon. Hiện nay đây là giống cà phê thơm ngon hàng đầu của cà phê Madagascar.

                                               3. Cafe Typica

ca phe ngon nhat the gioi - typicaArabica Typica là giống cà phê lâu đời nhất, nó chính là giống cà phê đầu tiên được con người phát hiện ở vùng Kaffa của Ethiopia thế kỷ trước. Hạt giống của cà phê Typica được mang đến Mỹ bởi một sĩ quan hải quân người Pháp vào những năm 1700. Typica có năng suất rất thấp, kích thước hạt nhỏ, hình bầu dục. Tuy nhiên, chất lượng của Typica là tuyệt vời thể hiện hương vị xuất sắc, vị đắng ngọt pha lẫn 1 chút chua nhẹ, thể chất mạnh và quân bình.

4. Cafe Villasarchi

ca phe ngon nhat the gioi  - villasarchiVillasarchi sinh trưởng ở thung lũng Sarchi phía Tây thành phố Costa Rica. Các nhánh của cây cà phê này mọc xiên từ thân một góc 45 độ phân tán một vùng lá bao phủ quanh cây rất cân đối. Sinh trưởng tốt ở vùng đất có độ cao lớn, và giống cà phê này thích hợp với phương cách canh tác hữu cơ, vì nó không ưa các loại phân bón hóa học. Trái của Villasarchi có tông màu đỏ sáng trông rất đẹp và hấp dẫn, vị khá chua một cách thanh tao xen lẫn với một độ đắng-ngọt rất huyền bí, tạo một cảm giác lạ khi uống.

5. Cafe Catuai

ca phe ngon nhat the gioi  - catuaiLà một giống cây cà phê lùn đó là khả năng chịu đựng các điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên. Catuai là một dòng lai của Novo Mondo và Caturra varietals và bắt nguồn từ Brasil. Trái cà phê Catuai khi chín có thể có màu đỏ và hay màu vàng hơm. Đây là 1 nét độc đáo. Giống cho ra trái màu vàng có thể chất và tạo cảm giác trong miệng mạnh hơn. loại Catuai đỏ cóhương vị thanh tao hơn.

6. Cafe Caturra

ca phe ngon nhat the gioi  - caturraCaturra là loại đột biến năng suất cao hơn của Bourbon được tìm thấy ở Brazil, Kích thước của cây Caturra được coi như là một giống cà phê lùn. Tuy sinh ra ở Barzin nhưng Caturra bây giờ ít phổ biến ở Brasil mà trái lại phổ biến hơn ở Colombia, Costa Rica và Nicaragua. Chất lượng thường của nó tuyệt hảo. Vị chua thanh, , thể chất trung bình, mùi thơm nồng nàn và có ngọt hơn so với Bourbon thuần chủng.

7. Cafe Jember

ca phe ngon nhat the gioi - jemberJember, hoặc S795, là giống cà phê đã phát triển lâu đời ở Yemen trước khi đến Ấn Độ và cuối cùng là dừng chân ở Indonesia. Giống cà phê này được gọi là Jember của nông dân Indonesia kể từ khi được hạt giống của nó được phân phối cho họ bởi trung tâm nghiên cứu cà phê Jember ở Surabaya. Giống này đặc biệt cho ra tách cà phê có màu nước nâu đậm bởi hàm lượng của đường caramel lớn chứa trong hạt và mùi nặng mang hương của xi-rô, mùi trái cây chín ngọt, đậm đà.